Gần 20 triệu trẻ được tiêm miễn phí văcxin sởi

Chiều 14/4, tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, hiện chiến dịch tiêm văcxin sởi-rubella cho trẻ 1-14 tuổi đã thành công, đạt được mục tiêu về tỷ lệ bao phủ trên 95% số trẻ được tiêm chủng an toàn. Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ.
tiemsoi-rubella1-7191-1429061975.jpg
Trong số gần 20 triệu trẻ được tiêm văcxin sởi-rubella chỉ có 2 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm và đã được xử lý cấp cứu kịp thời. Ảnh: N.Phương. 
58/63 tỉnh, thành kết thúc chiến dịch, đều đạt tỷ lệ tiêm trên 95% ở quy mô cấp xã, phường như yêu cầu. Gần 20 triệu trẻ được tiêm chủng an toàn. Tỷ lệ tiêm đạt trên 97%. Các địa phương còn lại đang tiếp tục rà soát, triển khai tiêm vét cho các trường hợp hoãn tiêm.
"Tổ chức tiêm vét đến cùng để đạt kết quả tiêm chủng cao nhất; nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc khó tiếp cận. Riêng TP HCM đang triển khai tiêm đợt 3 bởi đây là thành phố có số trẻ tiêm chủng lớn, dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 4", tiến sĩ Phu nói.
Cũng theo lãnh đạo Cục In băng rôn, in hiflex, in pp giá rẻ tại tphcm - in pp 40.000đ in hiflex gia re In băng rôn, in hiflex, in pp giá rẻ tại tphcm - in pp 40.000đ Y tế Dự phòng, số trẻ gặp phản ứng sau tiêm chủng rất ít, chỉ ghi nhận một số bị sốt nhẹ, nhức đầu do phản ứng tâm lý dây chuyền ở nhóm In Decal - In Decal giá rẻ nhanh lấy ngay tại TP.HCM in decal gia re Chuyên In Decal Lấy Ngay - In nhanh lấy ngay, siêu rõ nét‎ trẻ vị thành niên… Tỷ lệ này chỉ chiếm khoảng 0,04%, thấp hơn khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới là 5-15%. Trong số gần 20 triệu mũi tiêm đã thực hiện chỉ ghi nhận 2 trường hợp có biểu hiện phản ứng nặng và đã được xử trí cấp cứu kịp thời nên đều hồi phục hoàn toàn.

Logo Chữ Nổi Quầy Lễ Tân

Chữ Nổi Inox Đèn Led Sáng Chân

Thi Công Bảng Hiệu Chữ Nổi Inox Đồng, Chữ Nổi Inox Vàng

Thi Công Chữ Nổi Inox Xước


Bảng Hiệu Chữ Nổi Mica Viền Inox

Sau khi kết thúc chiến dịch này, văcxin rubella sẽ chính thức được đưa vào tiêm chủng thường xuyên. Đây là bệnh truyền nhiễm thứ 12 có văcxin dự phòng được triển khai trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Theo đó, văcxin sởi-rubella sẽ được tiêm cho In hiflex nhanh lấy ngay giá rẻ, in bạt hiflex, standee in hiflex gia re In Hiflex, In Bạt Hilfex Giá rẻ - In Băng Rôn trẻ 18 tháng tuổi thay thế văcxin sởi nhắc lại.
Kinh phí triển khai tiêm văcxin này nằm trong kinh phí hoạt động của Chương trình tiêm chủng mở rộng do ngân sách Nhà nước cấp hàng năm. Tuy nhiên nguồn ngân sách này hiện nay rất hạn hẹp, do vậy Bộ Y tế tiếp tục kêu gọi các tổ chức quốc tế các nhà tài trợ và đề nghị Chính phủ tăng cường hỗ trợ, đầu tư kinh phí cho chương trình.

Làm Chữ Nổi Mica 3d Giá Rẻ

Làm Chữ Nổi Mica Đèn Led Giá Rẻ Tp.HCM

Gia Công Chữ Nổi Mica Giá Rẻ Thẩm Mĩ Cao Đúng Hẹn

Thi Công Mặt Dựng Alu Giá Cạnh Tranh

Làm Bảng Hiệu Quảng Cáo Giá Rẻ Tại HCM

Chiến dịch tiêm văcxin sởi-rubella được triển khai từ 15/9/2014 cho tất cả trẻ 1-14 tuổi. Mục tiêu nhằm tạo miễn dịch chủ động phòng bệnh sởi và rubella, hướng tới mục tiêu loại trừ bệnh sởi, khống chế bệnh rubella và hội chứng rubella bẩm sinh.
Sởi, rubella là 2 truyền nhiễm cấp tính do virus gây nên. Bệnh rubella ở trẻ thường nhẹ, ít biến chứng. Tuy nhiên hậu quả để lại với phụ nữ mang thai lại vô cùng nặng nề. Nếu người mẹ nhiễm rubella trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể gây sảy thai, thai chết lưu, hội chứng rubella bẩm sinh và nhiễm rubella ở trẻ sinh ra. Hội chứng rubella bẩm sinh bao gồm các dị tật tim, đục thủy tinh thể, điếc bẩm sinh, chậm phát triển, đái tháo đường ở trẻ sơ sinh, vàng da, xuyết huyết, xương thuỷ tinh… nhiều trẻ mắc đa dị tật.
Bệnh sởi và rubella không có thuốc điều trị đặc hiệu. Tiêm văcxin sởi-rubella là cách tốt nhất để chủ động phòng bệnh. Hiệu quả bảo vệ của văcxin là 95%. Cũng như các văcxin khác, tiêm sởi-rubella không có hiệu quả phòng bệnh tuyệt đối 100%. Đáp ứng miễn dịch còn tùy thuộc vào tuổi tiêm, loại văcxin, đặc điểm miễn dịch, tình trạng sức khỏe của từng người, chất lượng văcxin và kỹ thuật thực hành tiêm chủng. Hầu hết trường hợp có đáp ứng miễn dịch với sởi, rubella sau tiêm và miễn dịch này là bền vững suốt đời.
Đầu năm 2014, dịch sởi bùng phát khiến gần 5.000 trường hợp mắc, ít nhất 146 ca tử vong liên quan đến sởi. Năm 2011, dịch rubella cũng khiến nhiều thai phụ nhiễm bệnh, phải bỏ thai.
Nam Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét